THÔNG TIN BÁO CHÍ: HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG CÁN BỘ MẶT TRẬN TIÊU BIỂU THÀNH PHỐ GIAI ĐOẠN 2019-2024

12/07/2024 - 03:40 PM
Ngày 13/07/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2024.
   
* Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu thăm quan Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Tại đây các đại biểu thực hiện nghi lễ dâng văn, dâng hương tại Điện Kính Thiên, đoàn được nghe giới thiệu tổng thể về khu di sản, thăm quan phòng trưng bày, nhà và hầm D67. Tiếp đó, đại biểu trải nghiệm thăm quan phố cổ bằng xe điện và di chuyển về Hội trường tầng 1 Trụ sở Thành uỷ Hà Nội (số 9, phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) tham dự Hội nghị biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu Thành phố giai đoạn 2019-2024.

* Tại Hội nghị biểu dương:
Dự hội nghị có các đồng chí: đại diện Ban Thường trực Trung ương MTTQ Việt Nam; Thường trực Thành uỷ, HĐND, UBND; các Ban, Đảng Thành uỷ, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội TP…

Thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố luôn đẩy mạnh việc quán triệt, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Kịp thời ban hành các Chương trình, Kế hoạch, Hướng dẫn chỉ đạo, thực hiện trong hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp đảm bảo phương châm chính xác, kịp thời, khách quan, minh bạch, khen thưởng đúng người, đúng việc. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua. Chỉ đạo tổ chức các đoàn kiểm tra về công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua tại các đơn vị để có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn đổi mới nâng cao chất lượng tổ chức phong trào thi đua.


Với quan điểm: Thi đua là động lực thúc đẩy phong trào hành động cách mạng, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; phát động, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến. Đặc biệt, đổi mới cách thức tổ chức thực hiện các phong trào thi đua các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, như: “Đoàn kết sáng tạo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Thành phố; Đại hội Đảng các cấp; Bầu cử Quốc hội và HĐND; Thi đua thực hiện Giám sát và phản biện xã hội, phát huy vai trò giám sát của Nhân dân. Thời gian qua, Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chú trọng hướng dẫn thi đua theo cụm, khuyến khích tính chủ động của các đơn vị trong việc lựa chọn, xác định các nội dung thi đua phù hợp với tình hình thực tế. Duy trì phát động cuộc thi phát hiện, viết và nhân rộng các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt hàng năm.

Qua đó, công tác thi đua, khen thưởng của MTTQ Việt Nam các cấp đã có sự chuyển biến về chất so với giai đoạn trước. Các phong trào thi đua yêu nước đã hạn chế được sự dàn trải, hình thức, chú trọng tính thiết thực, hiệu quả, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân.

Nhằm ghi nhận những cống hiến to lớn của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp Thành phố, Tại hội nghị, sẽ tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 01 cá nhân; khen thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 cá nhân; khen thưởng của UBND thành phố Hà Nội cho 17 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, 02 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” giai đoạn 2014-2024 và 01 cá nhân nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Thành phố”; khen thưởng Bằng khen của UBND Thành phố cho 60 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận giai đoạn 2019-2024, Bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố cho 75 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận giai đoạn 2019-2024.
Những cán bộ có thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận giai đoạn 2019-2024  được biểu dương ngày hôm nay đã tâm huyết, trách nhiệm, có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm, cách làm hay, những mô hình hoạt động tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động để chuyển tải đồng bộ, toàn diện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chương trình hành động, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp đến các khu dân cư, hộ gia đình và từng cá nhân trong cộng đồng dân cư; đồng thời thường xuyên thăm hỏi, tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân; phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Những việc làm và đóng góp của cán bộ Mặt trận thực sự là những nhân tố góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện 05 chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn 2019-2024.
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020